ตัวบ่งชี้ >> มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหาและสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
สิ่งที่ครูปฏิบัติ >> เข้าร่วมการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC) ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พื้นฐานผ่านกิจกรรมนิเทศการสอน และเข้าร่วมการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของสายชั้นประถมศึกษา อีกทั้งยังเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งภายในและระหว่างสถานศึกษา
ผลจากการปฏิบัติงาน >> นักเรียนร้อยละ 100 ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ แก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ตัวชี้วัด >> ร้อยละ 80 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีสมรรถนะของผู้เรียนและคุณลักษณะอันพึงประสงค์เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
เข้าร่วมการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC) ของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย พื้นฐานผ่านกิจกรรมนิเทศ การสอน และเข้าร่วมการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ของสายชั้นประถมศึกษา อีกทั้งยังเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งภายในและระหว่างสถานศึกษา