ตัวบ่งชี้ >> พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทย และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน
สิ่งที่ครูปฏิบัติ >> เข้าร่วมการประชุม/อบรม/สัมมนาการพัฒนาทักษะการใช้ภาษา การใช้เทคโนโลยี และสัมมนาพัฒนาตนเองด้านอื่นๆอย่างน้อย 12 ชม./ปี
ผลจากการปฏิบัติงาน >> นักเรียนร้อยละ 70 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทยพื้นฐานสูงเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
ตัวชี้วัด >> ร้อยละ 80 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ผ่านเกณฑ์การประเมิน สมรรถนะของผู้เรียนและคุณลักษณะอันพึงประสงค์เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะการใช้เทคโนโลยี ดิจิทัลเพื่อการศึกษามีความรอบรู้ ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน